Loading...
มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์
จันทร์ - ศุกร์ : 08.30 - 16.30 น.
056-219100-29
การเรียนการสอน

สหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (CWIE)

SDGs : 4

28 มีนาคม 2566 คณะเทคโนโลยีการเกษตรและเทคโนโลยีอุตสาหกรรม

โครงการ  สหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (CWIE)
หลักการและเหตุผล

           การดำเนินงานสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (CWIE) มีความจำเป็นต้องดำเนินการแบ่งออกเป็น 3 ส่วนคือ 1) นักศึกษา ต้องมีการเตรียมพร้อมทักษะด้านต่างๆก่อนออกปฏิบัติงาน เพื่อมีคุณสมบัติที่กีในการฝึกปฏิบัติงานและสามารถทำงานได้เลยเมื่อสถานประกอบการต้องการนักศึกษาทำงานต่อ 2) คณาจารย์ โดยต้องมีการนิเทศนักศึกษาสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (CWIE) อย่างต่อเนื่อง และสร้างความรู้ความเข้าใจการดำเนินงานสหกิจศึกษาเพื่อเป็นคณาจารย์นิเทศในการผลักดันสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (CWIE) ให้สัมฤทธิ์ผล 3) สถานประกอบการ โดยต้องดำเนินการสร้างเครือข่ายสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (CWIE) ติดต่อประสานการดำเนินงานสหกิจศึกษา ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานให้องค์กรต่างๆทราบ นำไปสู่การจัดทำความร่วมมือ (MOU) อีกด้วย และเมื่อนักศึกษากลับจากการปฏิบัติงาน นักศึกษาต้องนำเสนอผลงานสหกิจศึกษาหลังจากกลับมาจากสถานประกอบการ และทางคณะดำเนินการคัดเลือกกลุ่มที่เหมาะสมเพื่อเป็นตัวแทนคณะในการประกวดผลงานสหกิจศึกษาระดับเครือข่ายภาพเหนือ เพื่อเป็นการผลักดันให้นักศึกษามีความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา และเป็นแรงบันดาลใจแก่นักศึกษารุ่นน้องในการออกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา
วันที่ 28 มีนาคม พ.ศ.2566
ผลผลิต

1. นักศึกษาเข้าอบรมเตรียมสหกิจศึกษาและฝึกประสบการณ์วิชาชีพ จำนวน 50 คน
2. ร้อยละของนักศึกษาที่ผ่านการอบรมเตรียมความพร้อมและสามารถไปปฏิบัติงานการจัดการเรียนการสอนแบบเชิงบูรณาการกับการทำงาน (WIL) ไม่น้อยกว่าร้อยละ 100
3. ร้อยละของจำนวนหลักสูตรที่จัดการเรียนการสอนแบบสหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (CWIE) ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10
ผลลัพธ์
1. นักศึกษาที่ไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษามีความพร้อมในการออกปฏิบัติงานสหกิจศึกษา

ผลกระทบ
1. นักศึกษาที่ไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษานำเสนอผลงานสหกิจศึกษาหลังจากกลับมาจากสถานประกอบการ และทางคณะดำเนินการคัดเลือกกลุ่มที่เหมาะสมเพื่อเป็นตัวแทนคณะในการประกวดผลงานสหกิจศึกษาระดับเครือข่ายภาคเหนือ

2. นักศึกษาสามารถไปปฏิบัติงานสหกิจศึกษาตามนโยบายของคณะ เป็นการเพิ่มศักยภาพของนักศึกษา


3. นักศึกษาและอาจารย์ผู้คุมทีมได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่และนำผลการประกวดมาใช้ในการพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้น

ผู้รับผิดชอบโครงการ  ผศ.ดร.กันยาพร  กุณฑลเสพย์