Loading...
มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์
จันทร์ - ศุกร์ : 08.30 - 16.30 น.
056-219100-29
NSRU (SDGs)
เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน
การเรียนการสอน
บริการวิชาการ
กิจกรรมพัฒนาทักษะภาษาญี่ปุ่นให้แก่นักศึกษาเพื่อรองรับการทำงานในอนาคต
SDGs :
4
11-25 กุมภาพันธ์ 2566
สำนักงานอธิการบดี
โครงการกิจกรรมพัฒนาทักษะภาษาญี่ปุ่นให้แก่นักศึกษาเพื่อรองรับการทำงานในอนาคต
หลักการและเหตุผล
การพัฒนาทางด้านภาษาเพื่อรองรับการทำงานในอนาคต นอกจาก
ภาษาอังกฤษที่เป็นภาษาสากลที่ทุกคนทั่วโลกให้ความสำคัญและมีบทบาทต่อชีวิตของคนไทยตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันแล้ว นอกจากนี้ภาษาจีนและญี่ปุ่นก็เป็นภาษาที่มีบทบาทและความสำคัญมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะในศตวรรษที่
21
ภาษาจีนและภาษาญี่ปุ่นมีอิทธิพลอย่างมากในการติดต่อค้าขาย การศึกษาหาเรียนรู้และการทำงาน ซึงถ้าผู้เรียนได้มีความรู้ด้านภาษานอกเหนือจากภาษาอังกฤษแล้ว และภาษาญี่ปุ่นก็
เป็นเครื่องมือติดต่อสื่อสารในการประกอบอาชีพการแสวงหาความรู้และการศึกษาต่อในระดับสูงโดยเฉพาะในยุคเทคโนโลยีข้อมูลข่าวสารที่ข้อมูลข่าวสารและแหล่งความรู้ต่างๆจากทั่วโลก และในทุกภาษานั้นมีการสอบวัดทักษะความรู้ทางด้านภาษา อย่างเช่น
การสอบวัดระดับภาษาญี่ปุ่นที่เรียกว่า
Japanese Language Proficiency Test (JLPT)
เป็นการกำหนดมาตรฐานความสามารถทางภาษาของชาวต่างชาติที่เรียนภาษาญี่ปุ่น เพื่อเป็นเกณฑ์ในการเข้าเรียนหรือการทำงานของโรงเรียน มหาวิทยาลัย หรือองค์กรณ์นั้นๆ
ด้วยเหตุผลดังกล่าว มหาวิทยาลัยราชภัฏตระหนักถึงความสำคัญของการเสริมสร้างศักยภาพด้านภาษา(ญี่ปุ่น)และการสื่อสารเพื่อรองรับการทำงานในอนาคต สำหรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัยให้ได้มาตรฐานสากลและมีศักยภาพในการแข่งขันในตลาดแรงงานเพิ่มมากขึ้น
ผลผลิต ผลลัพธ์ และดัชนีชี้วัดความสำเร็จ
ผลผลิต (
Output
)
1)
นักศึกษาในแต่ละคณะได้รับการพัฒนา ร้อยละ 80
2)
นักศึกษา
สาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ
ที่ได้รับการพัฒนาให้สามารถใช้ภาษาญี่ปุ่นเบื้องต้นได้
ร้อยละ 20
ผลลัพธ์ (
Outcome
)
1)
เชิงปริมาณ
1. ร้อยละของนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ
ร้อยละ 80
2. ร้อยละของนักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจที่เข้าร่วมโครงการ ร้อยละ
90
3
. จำนวนกิจกรรมการพัฒนาทักษะภาษาญี่ปุ่น จำนวน
4
กิจกรรม
2) เชิงคุณภาพ
1. นักศึกษาในแต่ละคณะ มีความสามารถทางภาษาญี่ปุ่นตามระดับการสอบวัดความรู้ความเข้าใจ
ร้อยละ
30
2. นักศึกษาสาขาวิชาภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทางธุรกิจที่ระดับ ความสามารถทางภาษาญี่ปุ่นตามระดับการสอบวัดความรู้ความเข้าใจ
ร้อยละ
60
3)
เชิงเวลา
โครงการทุกโครงการแล้วเสร็จในเวลาที่กำหนด ร้อยละ 100
4)
เชิงค่าใช้จ่าย
ใช้งบประมาณในการดำเนินโครงการ ร้อยละ 100
สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานอธิการบดี
สำนักงานอธิการบดี