Loading...
มหาวิทยาลัยราชภัฎนครสวรรค์
จันทร์ - ศุกร์ : 08.30 - 16.30 น.
056-219100-29
การเรียนการสอน

โครงการยกระดับมาตรฐานบัณฑิตครูสู่ความเป็นเลิศ กิจกรรมย่อยที่ 9 กิจกรรมบูรณาการศาสตร์พระราชากับการพัฒนาท้องถิ่น

SDGs : 4

19 กรกฎาคม 2566 คณะครุศาสตร์

โครงการยกระดับมาตรฐานบัณฑิตครูสู่ความเป็นเลิศ
กิจกรรมย่อยที่ 9 กิจกรรมบูรณาการศาสตร์พระราชากับการพัฒนาท้องถิ่น
หลักการและเหตุผล
         การบูรณาการศาสตร์พระราชาเข้ากับการพัฒนาท้องถิ่นเป็นแนวทางสำคัญในการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน สืบเนื่องจากพระบรมราชโองการของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงเน้นย้ำถึงความสำคัญของการพัฒนาท้องถิ่นโดยใช้หลักการของความพอเพียง ความมีส่วนร่วม และการสร้างความเข้มแข็งให้กับชุมชน กิจกรรมบูรณาการศาสตร์พระราชาจะช่วยสร้างความรู้และความเข้าใจในเรื่องของการพัฒนาท้องถิ่น โดยใช้หลักการที่ทรงสอน เช่น การพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน การส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก และการสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในกระบวนการพัฒนา นักศึกษาจะได้เรียนรู้วิธีการประยุกต์ใช้ศาสตร์พระราชาในชีวิตจริง และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการพัฒนาชุมชนของตนเอง ด้วยเหตุนี้ การบูรณาการศาสตร์พระราชากับการพัฒนาท้องถิ่นจึงเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพในการสร้างความรู้ ความเข้าใจ และการมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนที่มีความยั่งยืน โดยมุ่งหวังให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและสามารถอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างมีความสุข
ระยะเวลาดำเนินการ
ในวันที่ 19 กรกฏาคม พ.ศ. 2566
ผลผลิต
1. จำนวนนักศึกษาคณะครุศาสตร์ที่เข้าร่วมโครงการบูรณาการศาสตร์พระราชากับการพัฒนาท้องถิ่นมีจำนวน 480 คน
2. นักศึกษาได้รับองค์ความรู้ด้านการบูรณาการศาสตร์พระราชากับการพัฒนาท้องถิ่น
ผลลัพธ์
นักศึกษาที่เข้าร่วมนักศึกษาจำนวน 480 คน เป็นผู้มีงานทำ มีคุณธรรม จริยธรรม มีวินัย มีการเข้าใจเรื่องศาสตร์พระราชา
ผลกระทบ
นักศึกษามีความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาท้องถิ่นและสามารถมีส่วนร่วมในกระบวนการพัฒนาได้มากขึ้น ส่งผลให้เกิดความรับผิดชอบต่อสังคม

ผู้รับผิดชอบโครงการ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทินกร ชอัมพงษ์